XU HƯỚNG, MÙI HƯƠNG, THỜI TRANG VÀ NGHỆ THUẬT

xu huong

XU HƯỚNG, MÙI HƯƠNG, THỜI TRANG VÀ NGHỆ THUẬT

Con người sẵn sàng bỏ một số tiền lớn cho món đồ chẳng có điểm chung nào với họ về tài chính, cơ thể, thậm chí thẩm mỹ cá nhân chạy theo xu hướng để được gì? Vẻ ngoài hào nhoáng hay cốt lõi nghệ thuật

Chúng ta đang sống trong thời đại mà “xu hướng” đang khiến thời trang bị lãng phí, khi mọi thứ đều được bao phủ bởi xu hướng. Con người sẵn sàng bỏ một số tiền lớn cho món đồ chẳng có điểm chung nào với họ về tài chính, cơ thể, thậm chí thẩm mỹ cá nhân, chỉ để nhận được những lời thán phục, tán dương qua vài bài đăng trên mạng xã hội. 

Đối với Scentury Concept nghệ thuật không tồn tại khái niệm “xu hướng” do con người và truyền thông định hướng tới, và đương nhiên, nước hoa cũng vậy. Những topic như người nổi tiếng sử dụng nước hoa niche gì dần trở nên phổ biến và thu hút hơn, vô tình khiến cho một mùi hương được làm ra cùng câu chuyện riêng của nó, với công sức, tài năng của người điều chế, nhưng cuối cùng chỉ được nhớ đến bằng “nước hoa + tên người nổi tiếng”. 

Mùi hương chính là nghệ thuật và xứng đáng được cảm thụ như một loại hình nghệ thuật: phải phản ánh tính thẩm mỹ, và mang giá trị ấy chạm sâu tới cảm xúc của người thưởng thức nghệ thuật. 

Ngày nay, khi nước hoa “handmade” dần đang trở thành một xu hướng ở Việt Nam, việc tự bạn pha một mùi hương cho riêng mình cũng tựa như một bức chân dung tự họa của bạn. Đẹp hay xấu? Câu trả lời là của riêng bạn. Duy mỹ hay không? Câu trả lời trở nên nhẹ tựa lông hồng.

Những thứ mà chúng ta gọi là “Xu hướng”, nhưng nếu ta bắt gặp nó một cách quá thường xuyên thì há chẳng phải là nó sẽ thành thông thường hay sao.

Scentury Concept hướng đến việc bảo vệ các tác phẩm mùi hương niche tách biệt khỏi cái khái niệm Nước Hoa Xa Xỉ và đang dần bị nó nuốt chửng hoặc đưa ra các quan niệm quá thổi phồng. Vì chúng tôi tin rằng, trong số những người đang mải mê chạy theo những khái niệm kia thì vẫn còn đâu đó những người đang nghi ngờ về cụm từ “xu hướng” và mong đợi những thứ thú vị hơn, truyền thống, lẫn mới mẻ và vẫn đang tiếp diễn trong thế giới nghệ thuật mùi hương.

We make art, not perfume!